Trong tương lai tới thì Toyota sẽ trang bị động cơ diesel thế hệ mới cho hai mẫu xe đó là Innova và Fortuner – đây là hai mẫu xe mới nổi của thị trường châu Á. Động cơ diesel thế hệ mới được mang tên GD và phiên bản mới này sẽ ra mắt tại triển lãm Indian Auto Expo 2016.

Từ trước đến nay thì hai mẫu xe Toyota Innova và Fortuner được đánh giá là bảo thủ trong cải tiến, trang thiết bị nghèo nàn. Nhưng thời gian gần đây thì Toyota đã xóa đi tư tưởng đó. Hãng đã nâng cấp tất cả mẫu xe của mình để có thể cạnh tranh với các mẫu của hãng khá.
toyota-hilux-2015-xe-ban-tai-gia-tot-tai-toyota-suong-5

Động cơ 1GD-FTV mới của Toyota

GD là thế hệ động cơ diesel mới của Toyota, thay thế cho thế hệ KD cũ (3.0L 1KD-FTV và 2.5L 2KD-FTV) trước đó. Thiết bị này được giới thiệu và ra mắt lần đầu tiên tại Hội nghị chuyên đề về động cơ của các nhà sản xuất trên thế giới được tổ chức tại Vienna (Áo) .

Các động cơ mới này vẫn được trang bị hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp đường dẫn chung common-rail, và hệ thống tăng áp biến thiên. Nhưng nhờ sử dụng công nghệ cách nhiệt mang tên tên Thermo Swing Wall ứng dụng nhôm mạ điện (chứa những lỗ nhỏ được gia cố bằng điôxít silic – SiRPA) để tăng khả năng làm mát trong suốt quá trình đốt cháy mà động cơ GD đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 4 và tiết kiệm khoảng 10% nhiên liệu so với thế hệ cũ là KD.

Bên cạnh đó thì GD còn được trang bị một bơm tăng áp với các ứng dụng công nghệ mới (VGT – Variable Geometry Turbo), động cơ khi được trang bị bơm tăng áp sẽ đạt mô-men xoắn cực đại ở dải vòng tua thấp hơn (so với các động cơ thế hệ cũ).

Động cơ GD có hai phiên bản đó là 1GD-FTV và 2GD-FTV. Với động cơ 1GD-FTV sẽ cho công suất đạt 177 mã lực tại 3.400 vòng/phút và momen xoắn cực đại 450 Nm tại 1.600 – 2.400 vòng/phút. Còn động cơ 2GD-FTV thì cho công suất 150 mã lực tại 3.400 vòng/phút và momen xoắn cực đại 400 Nm 1.600 – 2.000 vòng/phút.

Ngoài hai mẫu xe Toyota Innova và Toyota  Fortuner ra thì hai động cơ mới này còn được dùng cho cả mẫu xe bán tải Hilux 2016 đã ra mắt tại Úc và Thái Lan.